3 điều cần lưu ý khi lựa chọn hệ thống an ninh thông minh cho ngôi nhà của bạn

Bạn đang tìm kiếm một hệ thống an ninh nhưng có chưa thể lắp đặt vì có quá nhiều thiết bị trên thị trường khiến bạn lúng túng? Trước tiên, bạn cần hiểu rõ một hệ thống an ninh tốt bao gồm những thành phần nào cũng như những yếu tố cần xem xét trước khi lắp đặt, từ đó mới có thể lựa chọn được những thiết bị an ninh phù hợp. Trong bài viết này, 8i sẽ cho bạn những lưu ý và gợi ý về một hệ thống an ninh chất lượng.

Mục lục bài viết

  1. 1. Các thành phần cơ bản của một hệ thống an ninh
    1. 1.1. Camera giám sát
    2. 1.3. Thiết bị chống trộm
    3. 1.4. Hệ thống điều khiển nhà thông minh
  2. 2. Những điều cần xem xét khi lựa chọn hệ thống an ninh
    1. 2.1. Vị trí để lắp đặt hệ thống chống trộm
    2. 2.2. Số lượng thiết bị an ninh
  3. 3. Hệ thống an ninh thông minh của 8i có gì đặc biệt

1. Các thành phần cơ bản của một hệ thống an ninh

1.1. Camera giám sát

Camera giám sát với độ phân giải cao cho phép bạn theo dõi các khu vực cần bảo vệ trong nhà mọi lúc mọi nơi và có thể nhanh chóng đưa ra hướng xử lý. Hiện nay các camera còn được tích hợp với công tắc cửa cuốn và công tắc cửa cổng để bạn giám sát tình trạng đóng/mở dễ dàng hơn, kể cả khi bạn không có ở nhà.

1.2. Thiết bị cảm biến

Hai loại cảm biến cần thiết trong hệ thống an ninh có thể kể đến là cảm biến cửa và cảm biến hồng ngoại.

  • Đối với cảm biến cửa, khi phát hiện có người cố tình mở cửa một cách trái phép, cảm biến sẽ nhận thông tin và gửi cảnh báo đến điện thoại của bạn ngay lập tức.
  • Đối với cảm biến hồng ngoại có khả năng phát hiện xâm nhập lạ trong vòng 7m sẽ tạo thành một hàng rào bảo vệ vô cùng an toàn.

1.3. Thiết bị chống trộm

Thiết bị còi báo động kết hợp cùng các cảm biến cửa và cảm biến chuyển động sẽ là một hệ thống an ninh hoàn hảo. Âm thanh từ còi báo động không chỉ giúp đánh thức gia chủ, mà còn đủ khả năng đuổi trộm và là tín hiệu để kêu gọi sự trợ giúp từ hàng xóm trong trường hợp cần thiết.

1.4. Hệ thống điều khiển nhà thông minh

Để các thiết bị có thể hoạt động nhanh nhạy và đồng bộ thì không thể thiếu một hệ thống điều khiển thông minh. Nhờ vào hệ thống này, các thiết bị sẽ được điều khiển một cách linh hoạt, thậm chí dựa vào các ngữ cảnh được thiết lập sẵn để đưa ra những giải pháp thích hợp để đảm bảo an ninh toàn diện cho ngôi nhà.

 

2. Những điều cần xem xét khi lựa chọn hệ thống an ninh

2.1. Vị trí để lắp đặt hệ thống chống trộm

Bạn cần cân nhắc xem với độ rộng của nhà mình thì bạn muốn tập trung bảo vệ những vị trí nào vì các kiểu nhà khác nhau sẽ có những khu vực bảo vệ khác nhau như nhà phố, chung cư, biệt thự, nhà sân vườn,…

2.2. Số lượng thiết bị an ninh

Với các vị trí đã xác định, bạn muốn có bao nhiêu thiết bị an ninh cho các vị trí đó. Bạn muốn chỉ đơn thuần là lắp đặt camera kết hợp công tắc cửa cổng để theo dõi hay một hệ thống an ninh đa lớp với nhiều thiết bị từ theo dõi, phát hiện đến đuổi trộm?

2.3. Ngân sách dự trù cho hệ thống an ninh

Kinh phí mà bạn đang dự trù cho hệ thống an ninh của mình là bao nhiêu? Điều này khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến quyết định về số lượng và chất lượng của các thiết bị trong hệ thống an ninh của bạn.

 

Khi đã xem xét và biết rõ mình mong muốn gì ở hệ thống an ninh thì bạn có thể bắt tay vào tạo ra một hệ thống chất lượng cho riêng mình.

 

3. Hệ thống an ninh thông minh của 8i có gì đặc biệt

 

Tại 8i, bạn có thể tìm thấy tất cả các thiết bị cần thiết cho một hệ thống an ninh hoàn chỉnh. Hệ sinh thái nhà thông minh 8i có thể giúp bạn theo dõi tình trạng cửa cổng bất kỳ lúc nào bằng camera có độ sắc nét cao, nhận diện người lạ trong phạm vi 7m, phát hiện những rung động cửa kính, cửa cổng cùng các kịch bản như đèn bật sáng, loa phát âm thanh và gửi thông báo đến điện thoại của chủ nhà chỉ trong 20s khi có xâm nhập.

 

Đây là những chia sẻ từ 8i để bạn lưu ý khi thiết lập một hệ thống an ninh cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn có câu hỏi nào về hệ sinh thái nhà thông minh 8i hoặc cần tư vấn chi tiết, đừng ngại liên hệ với chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *