Các loại công tắc thông minh phổ biến nhất hiện nay – Phân biệt công tắc Wifi và công tắc Zigbee

Hiện nay, xu hướng sử dụng nhà thông minh cho một cuộc sống tiện nghi hơn ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, rất nhiều người đã tìm kiếm cách thức để “biến” ngôi nhà của mình trở nên “thông minh” và lắp đặt công tắc thông minh chính là bước đầu tiên để thực hiện điều này. Vậy, công tắc thông minh là gì và loại công tắc nào sẽ phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn? Hãy cùng 8i tìm hiểu nhé!

Mục lục bài viết

  1. 1. Công tắc thông minh là gì?
  2. 2. Có các loại công tắc thông minh phổ biến nào?
    1. 2.1. Công tắc kết nối Wifi
    2. 2.2. Công tắc kết nối Zigbee
  3. 3. Nên chọn công tắc Wifi hay công tắc Zigbee
  4. 4. Giá công tắc thông minh

1. Công tắc thông minh là gì?

Công tắc thông minh cho phép người dùng điều khiển các thiết bị điện trong nhà một cách linh hoạt hơn, không chỉ là chạm vào nút cảm ứng mà còn có thể điều khiển từ xa mọi lúc với smartphone hoặc giọng nói.

 

Không những vậy, bạn còn có thể hẹn giờ để bật/tắt các thiết bị trong và tạo ra vô vàn các kịch bản sống khác nhau như tiếp khách, giải trí, đi ngủ, thức dậy, điều khiển an ninh,…

 

Công tắc thông minh được yêu thích bởi thiết kế hiện đại và rất dễ lắp đặt. Phần thiết kế thanh lịch và màu sắc trung tính sang trọng sẽ giúp “nâng cấp” vẻ đẹp ngôi nhà ngay lập tức. Ngoài ra, gia chủ có thể thay thế toàn bộ công tắc cơ trong nhà thành công tắc thông minh một cách dễ dàng trong thời gian ngắn mà hoàn toàn không cần phá vỡ cấu trúc sẵn có của ngôi nhà.

 

Hơn nữa, các công tắc thông minh được bao bọc bởi màn hình cảm ứng với mặt kính cường lực và chất liệu nhựa cao cấp chống cháy sẽ đảm bảo an toàn điện trong suốt thời gian sử dụng cũng như có thể lau chùi, vệ sinh hàng ngày.

 

2. Có các loại công tắc thông minh phổ biến nào?

Trên thị trường hiện nay có hai loại công tắc được sử dụng nhiều nhất là công tắc kết nối Wifi và công tắc kết nối Zigbee.

2.1. Công tắc kết nối Wifi

Đối với công tắc kết nối Wifi, bạn có thể kết nối trực tiếp vào mạng Wifi tại nhà, nên bạn chỉ cần lắp công tắc, tiến hành cài đặt và sử dụng ngay.

2.2. Công tắc kết nối Zigbee

Đối với công tắc Zigbee, bạn cần thêm một bộ trung tâm kết nối Zigbee để kết nối tất cả các thiết bị trong nhà thay vì chỉ dùng Wifi.

3. Nên chọn công tắc Wifi hay công tắc Zigbee

Mỗi loại công tắc sẽ có ưu và nhược điểm riêng, để biết được đâu là loại công tắc phù hợp với gia đình, bạn hãy xem qua bản so sánh sau đây nhé!

 

Tóm lại:

  • Nếu bạn đang có nhu cầu thử trải nghiệm một số tính năng và thiết bị nhà thông minh thì công tắc Wifi sẽ là một lựa chọn phù hợp vì giá thành rẻ lại dễ sử dụng.
  • Nếu bạn muốn tạo ra một hệ sinh thái nhà thông minh hoàn chỉnh với đầy đủ các thiết bị thì nên chọn công tắc Zigbee để đảm bảo độ ổn định và khả năng mở rộng với nhiều thiết bị thông minh khác nhau.

4. Giá công tắc thông minh

Nhờ vào các tính năng đặc biệt của mình, công tắc thông minh sẽ có giá thành cao hơn công tắc cơ. Tại 8i, công tắc thông minh sẽ có giá sao dao động từ 1,295,000 đồng đến 1,700,000 đồng tuỳ vào loại công tắc như công tắc Wifi hoặc Zigbee, số nút của công tắc,… và thời điểm mua hàng. Bạn có thể liên hệ với 8i để được báo giá chi tiết nhé!

 

8i tự hào là thương hiệu Việt, được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam với công nghệ chuẩn quốc tế. Ứng dụng 8i cho phép người dùng quản lý và điều khiển các công tắc thông minh một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, hệ sinh thái mở cho phép bạn tích hợp với các thiết bị của bên thứ 3 vô cùng đơn giản.

 

Trên đây là các thông tin về các loại công tắc thông minh được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, mong rằng bạn đã có được những kiến thức cần thiết khi bắt đầu tìm hiểu về nhà thông minh. Nếu có bất kỳ thắc nào hoặc cần tư vấn về nhà thông minh thì hãy liên hệ với 8i qua hotline 1900 232 444 nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *